Trung tâm điều hành cáp quang AAG (Asia America Gateway) bắt đầu cắt sửa hệ thống cáp quang biển gặp sự cố từ ngày 23/4 vừa qua. Do đó, toàn bộ các kênh Internet quốc tế trên AAG đã bị mất lưu lượng, Internet đi quốc tế gặp khó khăn.

đứt cáp

Trung tâm điều hành cáp quang AAG (Asia America Gateway) bắt đầu cắt sửa hệ thống cáp quang biển gặp sự cố từ ngày 23/4 vừa qua. Do đó, toàn bộ các kênh Internet quốc tế trên AAG đã bị mất lưu lượng, Internet đi quốc tế gặp khó khăn.

Theo thông báo mới nhất, hệ thống cáp biển đã cắt nguồn lúc 10h15 ngày 06/05 để dò tìm vị trí rò điện. Do đó, hiện tại toàn bộ các kênh Internet quốc tế trên AAG đã bị mất lưu lượng, khiến việc truy cập Internet trên các website quốc tế trở nên chậm chạp, khó khăn.

Từ giữa trưa nay, nhiều người dùng phàn nàn về việc khó truy cập các dịch vụ Gmail, Google, Facebook. Hiện tượng là trang web đứng nguyên một ví trí và không thể cập nhật thông tin như trước đây.

Thông tin cho biết, theo lộ trình sửa chữa từ trung tâm điều hành cáp quang AAG, sau khi tiến hành cắt nguồn vào sáng nay thì dự kiến đến 23h hôm nay (6/5) sẽ bắt đầu thực hiện sửa chữa. Dự kiến thời gian thực hiện mối nối đầu tiên là 6h00 ngày 08/05/2015 và thời gian thực hiện mối nối cuối cùng là 15h00 ngày 10/05/2015.

Được biết, dự kiến thời gian hoàn thành sửa chữa cáp quang bị đứt tại phân đoạn cáp SH1 từ TP.Hồ Chí Minh đi Hong Kong là 15h00 ngày 11/05/2015.

Trong thời gian sửa chữa từ 23h00 ngày 06/05 đến 15h00 ngày 10/05, các kênh Internet quốc tế trên AAG sẽ bị mất lưu lượng. Do đó, trong 5 ngày tới, người dùng trong nước sẽ gặp tình trạng khó khăn khi truy cập các dịch vụ quốc tế.

Như vậy, theo lịch trình mới nhất, thời gian khôi phục tuyến cáp quang biển AAG chậm hơn gần 1 ngày so với kế hoạch ban đầu. Trước đó, thông tin từ AAG cho biết dự kiến đến 19h ngày 10/5, công tác hàn nối hoàn tất.

Vì thế, vào thời điểm này, các VPS/Server được đặt tại các IDC quốc tế như : HongKong, US, Singapore.... của Thế Giới Số sẽ tạm gián đoạn hoặc truy cập chậm.

Mong Quý Khách Thông Cảm


Ngoài ra, Quý Khách có thể sử dụng dịch vụ VPN để tạm thời cải thiện tình trạng trên.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ VPN cũng như đăng ký dùng thử miễn phí, Quý Khách vui lòng liên hệ qua số điện thoại: (08)73.09.73.79 - Ext 1 hoặc email đến kinhdoanh@tgs.com.vn


Trân Trọng,



Wednesday, May 6, 2015





« Quay lại