Email Relay

Hiện nay, việc sử dụng e-mail để trao đổi thông tin cá nhân hay phục vụ công việc kinh doanh là một việc làm hết sức cần thiết. Có thể bạn có một hộp thư điện tử được đăng ký từ một nhà cung cấp dịch vụ hay một hộp thư miễn phí trên nền Web, nhưng đã bao giờ bạn gửi thư đi mà không cần phải nhờ đến một phần mềm gửi nhận mail nào hay chưa? Chúng tôi muốn nói đến dịch vụ SMTP Relaying (Simple Mail Transfer Protocol) mà Thế Giới Số  đang cung cấp.

Cách thức hoạt động của một SMTP

SMTP là viết tắt của Simple Mail Transfer Protocol, đây là một giao thức chủ yếu được dùng cho việc gửi email từ một chương trình gửi email (VD: Microsoft Outlook, Thunderbird, Webmail vv …) đến 1 máy chủ email. Nó còn được sử dụng cho việc chuyển tiếp (relay) mail từ một máy chủ mail khác.  Việc chuyển tiếp email từ một máy chủ đến một nơi khác là cần thiết nếu người gửi có nhiều dịch vụ email khác nhau.
smtp

SMTP (Simple Mail Transfer Protocol) là một trong các giao thức Internet nòng cốt được thiết kế để chuyển e-mail một cách tin cậy và hiệu quả. ý tưởng đằng sau SMTP tương đối đơn giản. Một người dùng hay ứng dụng gửi một thông báo bao gồm địa chỉ e-mail người nhận, ví dụ ‘ten-nguoi-nhan@ten-cong-ty.com’, cùng với chủ đề (subject) và nội dung của thông báo.

smtp server relay

Việc gửi thông báo được bắt đầu bằng việc chuyển thông báo đến một SMTP Server chỉ định. Dựa vào tên miền của địa chỉ e-mail nhận (ví dụ, ‘ten-cong-ty.com’), SMTP Server bắt đầu trao đổi liên lạc với một DNS Server (máy chủ hệ thống tên miền) mà sẽ tìm kiếm và trả về tên (host name) của SMTP Server đích (ví dụ ‘mail.ten-cong-ty.com’) cho tên miền đó. Cuối cùng, SMTP Server đầu tiên trao đổi thông tin trực tiếp với SMTP Server đích thông qua cổng 25 của TCP/IP. Nếu tên người dùng của địa chỉ e-mail nhận khớp với một trong những tài khoản người dùng được phép trong máy chủ đích, thông báo e-mail gốc cuối cùng sẽ được chuyển đến máy chủ này, chờ người nhận lấy thông báo thông qua một chương trình gửi nhận mail như Microsoft Outlook chẳng hạn.

Trong trường hợp SMTP Server đầu tiên không thể trao đổi thông tin trực tiếp với máy chủ đích, giao thức SMTP cung cấp các cơ chế để chuyển các thông báo thông qua một hay nhiều SMTP Server chuyển tiếp trung gian. Một máy chủ chuyển tiếp sẽ nhận thông báo gốc và sau đó thử chuyển nó tới máy chủ đích hay gửi nó một lần nữa tới một máy chủ chuyển tiếp khác. Quá trình này sẽ được lặp lại cho đến khi thông báo được chuyển đi hoặc thời gian lưu giữ thông báo hết hạn.

Những ưu điểm của dịch vụ relay email.

  • Khởi tạo ngay lập tức
  • Gửi email từ bất kỳ các địa chỉ IP (ADSL, FTTH, Lease line…)
  • Không phải long lắng khi ip server, domain bị Blacklist.
  • Hỗ trợ nhiều port cho SMTP phòng tránh trường hợp bị firewall
  • Hỗ trợ relay thông qua địa chỉ IP, không cần chứng thực (IP Based Authentication)
  • Chứng thực Dkim /SPF bằng tên miền của khách hàng.
  • Khả năng xử lý với email gửi nhận số lượng lớn hàng ngày xuyên suốt 24/24 giờ.
  • Sử dụng công nghệ mới, cơ sở hạ tầng và hệ thống gửi nhận, quản lý email mang đẳng cấp quốc tế.
  • Đảm bảo 998% email gửi vào inbox, email không bị lọt thỏm và Bulk/Spam, không bị chặn, thất lạc hay trả về.
  • Dễ dàng tích hợp vào hệ thống email có sẵn của doanh nghiệp, và các chương trình email như Outlook, Thunderbird, Webmail, Điện thoại di động và Máy tính bảng.
  • Công cụ trực quan thống kê chi tiết số lượng email đã gửi trong ngày.
  • Nâng cao hình ảnh, uy tín & sự tin cậy của doanh nghiệp nơi đối tác và khách hàng.
  • Email gửi đi được mã hóa kỹ thuật cao SSL 128-Bit trở lên.
  • Quét Virus E-mail (Virus Protection), Anti Spam, Anti Malware.
  • 249 khách hàng đã đánh giá bài viết này hữu ích
Câu trả lời có hữu ích với bạn?

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt DKIM trên DirectAdmin

Hướng dẫn cấu hình DKIM cho Server/VPS chạy Directadmin Mặc định khi cài đặt, Directadmin chưa...