Sử dụng mã nguồn mở để làm gì ??

Sử dụng mã nguồn mở để làm gì?

Có một số bạn nói rằng các phần mềm mã đóng bán quá đắt trong khi có thể sử dụng một phần mềm mở tương tự hoàn toàn miễn phí. Tôi tin rằng nếu có ý sử dụng Linux, bạn sẽ cài Linux rồi sau đó chắc chắn bạn sẽ gỡ bỏ nó để quay lại Windows.

Người gửi: http://tgs.com.vn/
Tiêu đề: Bạn sử dụng mã nguồn mở để làm gì?

Ở góc độ người dùng thông thường thì chuyện sửa đổi mã nguồn là cả một vấn đề. Thấm chí đối với các lập trình viên chuyên nghiệp, chuyện sửa đổi hầu như chỉ tập trung vào việc chuyển tiếng Anh thành tiếng Việt (hoặc ngôn ngữ khác). Mã nguồn mở để làm gì trong khi bạn không có thuật toán trong tay? Việc đọc hàng nghìn dòng lệnh chỉ để đoán thuật toán là một công việc phí thời gian.

Có một số bạn nói rằng các phần mềm mã đóng bán quá đắt trong khi bạn có thể sử dụng một phần mềm mở tương tự hoàn toàn miễn phí. Tôi tin rằng nếu bạn có ý sử dụng Linux, chắc chắn bạn sẽ cài Linux để rồi sau đó chắc chắn bạn sẽ gỡ bỏ nó để quay lại Windows.

Lại có bạn nói rằng "Chỉ có Microsoft là không có chỗ trong chiến lược chuyển sang sử dụng phần mềm mã mở", xin thưa với bạn rằng: đã có một tấm gương to đùng là Netscape đã thua trong cuộc chiến trình duyệt chỉ bởi vì họ mở mã nguồn ra cho cả thiên hạ xem. Các bạn có thấy ai sử dụng chương trình soạn thảo nào khác ngoài Office chưa? Xin thưa là chưa hoặc có thì cũng để thử cho biết thôi.

Giả sử bạn có viết một chương trình dài khoảng 100.000 dòng trong một năm, bạn có thể share mã nguồn cho người khác mà không yêu cầu bất kỳ điều kiện nào khác? Khó có thể trừ phi bạn là một người không bình thường. Thế vì sao Linux lại mở mã nguồn? Đó có thể là do người chế tạo ra Linux đã không tin tưởng vào sản phẩm của mình sẽ qua mặt được Windows chứ nếu không thì cái tên VietKey Linux, Red Hat Linux... chẳng bao giờ tồn tại.

The End !!!

Câu trả lời có hữu ích với bạn? 191 khách hàng đã đánh giá bài viết này hữu ích (191 lượt bình chọn)