Chưa có giá cước chính thức và còn 4 ngày nữa đầu số mới 088 mới được bán trên website nhưng trên thị trường, một số nơi đã chào khách với giá 3-5 triệu đồng mỗi sim.

Đầu số 088 sẽ chính thức được chào bán trên website nhà mạng ngày 28/2 và phải đến 7/3, khách hàng mới chính thức được sử dụng. Thế nhưng, theo khảo sát của Zing.vn, một số đại lý bán sim số đẹp đã nhận đặt hàng đăng ký sim đầu 088 cho khách với giá thành không hề rẻ.

Anh Tuấn, chủ cửa hàng bán iPhone và điện thoại trên đường Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết có khả năng đăng ký được sim đầu số 088 và thậm chí cả 0888 ngay trong đợt đầu ra mắt sắp tới. Giá một sim dao động 3-5 triệu đồng, tùy từng số.

Song theo anh, với giá tiền này, khách hàng chỉ chọn được sim ngẫu nhiên. Ngoài ra, anh không nhận đơn hàng số lượng lớn. bởi nhà mạng này chỉ đưa ra 500 số cho đợt ra mắt đầu tiên. 

3-5 triệu đồng một sim điện thoại đầu 088

Dù chưa ra mắt trên thị trường, song những chiếc sim đầu số 088 được chào bán 3-6 triệu đồng một chiếc. Ảnh: Hoàng Hà.

Lý giải về mức giá trên, anh Tuấn cho biết, 088 mang giá trị về phong thủy "song phát", khách hàng cũng sẽ là 1 trong 500 người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu đầu số này. Hơn nữa, trong khi số lượng sim có hạn, việc đăng ký khó khăn thì nhu cầu sở hữu tại thị trường lại rất lớn. Do đó, theo anh, mức giá cũng không quá đắt với những người đam mê sim số. 

Tương tự, một đại lý sim số đẹp trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cũng nhận đặt trước sim đầu số "song phát" 088 với mức giá tương tự. Tuy nhiên, chủ cửa hàng này cho biết, người mua phải đặt trước toàn bộ tiền và chờ hơn 1 tháng mới nhận được. 

Người này nhấn mạnh, đây là đợt đầu tiên sim 088 ra mắt nên số lượng có hạn. Để sở hữu một lượng rất nhỏ (chưa đến 10 sim) đầu số này, anh phải có mối quan hệ quen thân với đơn vị cung cấp. Theo đó, khách "thuận mua vừa bán" sẽ đặt cọc toàn bộ số tiền sim, phía cửa hàng sẽ viết giấy cam đoan. 

Theo anh, xét về ưu thế, trong 9 đầu số 10 số của các nhà mạng, 088 - 0888 được cho là dải số mang ý nghĩa phong thủy đẹp nhất và được các đại lý mong chờ nhất hiện nay. Vì thế, trong 4 đơn hàng nhận được, tất cả khách đều làm việc trong lĩnh vực kinh doanh.

Tỏ ra khá quan tâm tới đầu số mới của nhà mạng này, anh Nguyễn Ngọc Kiên, nhân viên kinh doanh địa ốc cho biết sẽ cố gắng sở hữu một chiếc sim đầu 088 dù mức giá khá đắt đỏ. Bởi theo anh, ý nghĩa độc đáo của chiếc sim sẽ tạo ấn tượng khi liên hệ với khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh của anh. 

Trái ngược với anh Kiên, chị Bùi Thị Hạnh Thảo, doanh nhân trong lĩnh vực thương mại cho biết, đầu số bắt đầu bằng 08 rất giống với số thuê bao cố định ở TP HCM. Bên cạnh đó, người chơi sim chủ yếu quan tâm tới đuôi số nên việc chi 3-5 triệu đồng cho một chiếc sim 088 mà đuôi xấu là quá lãng phí. 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện VinaPhone cho biết, hiện nhà mạng chưa có mức giá chính thức cho sim đầu số 088. Bảng giá sẽ được công bố chính thức trong dịp đầu ra mắt vào ngày 28/2.

Song, theo vị này, sim đầu số mới dự kiến sẽ có giá cao hơn so với các đầu số cũ của nhà mạng nhưng mức chênh không quá lớn.

Nguồn: Zing.vn




Jueves, Febrero 25, 2016





« Atrás