Nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể kết nối đến Google, Facebook từ mạng cáp quang Viettel, trong khi đó, 3G của nhà mạng này đang khá chập chờn.

Kể từ đêm 11/1 nhiều người dùng Internet của Viettel cho biết không thể vào Google, Facebook... khi dùng Wi-Fi và đôi khi chập chờn, không truy cập được khi bật 3G. Đến sáng 12/1, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

"Mình dùng mạng Wi-Fi từ tối qua đã không vào được Facebook. Youtube cũng không xem được. Sáng nay dùng 3G cũng chập chờn, có lúc không vào được dù vẫn còn dung lượng tốc độ cao", Nhật Nguyên, người dùng ở quận 2, TP.HCM nói với Zing.vn.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng phản ánh về tình trạng khó truy cập đến các dịch vụ nước ngoài. Theo dữ liệu từ Google Trend, số lượt tìm kiếm từ khoá như "mạng Internet", "đứt cáp"... tăng cao trong hai ngày 11 và 12/1.
Thế Giới Số


Tìm kiếm nhanh trên mạng xã hội, lượng người dùng than phiền về kết nối Internet qua mạng Viettel hiện chiếm đa số. Một vài trường hợp người dùng mạng FPT và VNPT phản ánh kết nối chậm, nhưng từ 6/1/2017.

Đây là tình trạng khá trái ngược với những lần cáp quang biển gặp sự cố trước đây, khi mạng Internet của Viettel thường ổn định hơn do có nhiều hướng dự phòng.   

Trước đó, Viettel cho biết tuyến cáp quang biển đi quốc tế đang gặp sự cố, dẫn đến tốc độ truy cập các website ngoài nước có thể bị chậm, chập chờn. Viettel đang giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến khách hàng.

Theo thông cáo báo chí của Viettel gửi tới Zing.vn, nguyên nhân của việc mạng chập chờn do tuyến cáp quang biển IA gặp sự cố lúc 16h15 chiều 11/1. Theo đó, các hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore, Mỹ bị gián đoạn, việc truy cập đến các dịch vụ quốc tế của Google, Facebook bị chậm.

Nhà mạng quân đội cho biết họ nhận được thông báo sự cố do sụt nguồn phía Singapore, dẫn đến giảm dung lượng kết nối của Viettel trên tuyến cáp quang biển IA đi các hướng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, Viettel đã nhanh chóng định tuyến, san tải dung lượng kết nối qua hướng cáp biển APG và 2 hướng đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ cho các khách hàng. Đến tối ngày 11/1, Viettel sẽ hoàn thiện bổ sung khoảng 300 Gb/s trên các hướng kết nối hiện có để duy trì dịch vụ.

Nguồn: Zing.vn 



Thursday, January 12, 2017





« 返回